24 พฤศจิกายน 2024, 12:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ติดตาม Fan Page ThaiCafeBiz บน FaceBook ได้แล้ววันนี้ ที่นี่ : www.facebook.com
 

หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การแก้ไขปัญหา ThaiCafeBiz กับ Avast / Kaspersky Antivirus  (อ่าน 18550 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AdminTCB
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 10:00 »

ปัญหากรณีที่ติดตั้งโปรแกรม ThaiCafeBiz ที่เครื่องลูกแล้วโปรแกรม Avast Antivirus มองเป็นไวรัส Malware มันจะไปลบไฟล์ ClientTCB.exe และ key.ini ซึ่งจะทำให้รันโปรแกรมที่เครื่องลูกไม่ได้

ขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม ClientTCB

1. Stop การทำงานของ Avast Antivirus ก่อน

2. ติดตั้งโปรแกรม ClientTCB ได้เเลย แล้วก็ไปเซตตามข้อความด้านล่างนี้

วิธีการเซทค่าโปรแกรม Avast แก้ปัญหา

1. เปิดโปรแกรม Avast Antivirus > Real-time Shields > Expert Settings  อย่าลืม Stop การทำงานโปรแกรมก่อนนะครับ



2. เลือก Exclussion > add ที่อยู่ที่เก็บไฟล์โปรแกรม ตัวอย่างเช่น
    - C:\Program Files\ClientThaiCafeBiz\*.exe
    - C:\Program Files\ClientThaiCafeBiz\*.ini

ติกเครื่องหมายถูกตรงช่อง R , W , X ด้วยนะครับ ทุกช่องเลย ดังรูป



3. เลือกหมวด Settings ดังรูป



4. เลือก Exclusions แล้วเพิ่มที่อยู่เก็บไฟล์โปรแกรม



เพียงเท่านี้ท่านก็สามารถใช้งานโปรแกรม ThaiCafeBiz ได้แล้วนะครับ ถ้าหากมีโปรแกรม Antivirus ตัวอื่นมีปัญหาก็สามารถใช้วิธีการเดี่ยวกันนี้ไปตั้งค่าในโปรแกรม Antivirus ตัวนั้น ๆ ได้เลยครับ ส่วน

โปรแกรม Antivirus ที่ติดตั้ง ThaiCafeBiz แล้วผ่าน โดยที่ไม่ต้องตั้งค่าอะไรเพิ่มเติม
 - Nod32


ปล. สมาชิกท่านใดที่ติดตั้งกับโปรแกรม Antivirus นอกเหนือจากนี้ โปรแกรมช่วยบอกหน่อยนะครับว่ามีตัวไหนบ้างที่ลงแล้วผ่านครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2010, 14:02 โดย WebmasterTCB » บันทึกการเข้า
AdminTCB
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2010, 18:55 »

สำหรับตัวเวอร์ชั่น 4.8

เลือก Stardard Shield > Customize > Advance

แล้วก็ add ที่อยู่ของไฟล์ติดตั้งโปรแกรมไว้เช่น    

C:\Program Files\ClientThaiCafeBiz\*

ให้ใส่ * ต่อท้าย คือยกเว้นการสแกนทุกไฟล์ที่อยู่ในโฟลเดอร์นี้ครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2010, 17:19 โดย WebmasterTCB » บันทึกการเข้า
kongbenza
ThaiCafeBiz VIP
Newbie
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2010, 19:44 »

kaspersky Internet Security 2010

สำหรับท่านที่ใช้ kaspersky Internet 2010 ให้ท่านปิด  Network Blocking Attack  นะครับ

1. ให้เข้าเมนู Setting

2. เลือก Network Blocking Attack >> ติ๊ก Enable Network Blocking Attack ออก






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2010, 17:21 โดย WebmasterTCB » บันทึกการเข้า
apinan142
ThaiCafeBiz VIP
Jr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 06:34 »

มีปัญหา ไม่ผ่าน firewall  ของ nod32 smart security 4

ทั้งๆที่กด allow ให้มันก็ไม่ผ่าน   จะเป็นการเข้าแบบ offline แทน


(ไม่ได้จับภาพไว้)
ก่อนหน้านี้จะมีหน้าหน้าแบบ ที่ให้ติ๊กถูกหน้าช่อง Remember Action (Create Rule) แล้วเลือก Allow



ใน option nod32 ก็ allow แล้ว ทำมัยโปรแกรมถึงไม่ออนไลน์


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤศจิกายน 2011, 06:37 โดย apinan142 » บันทึกการเข้า
AdminTCB
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 09:09 »

ต้องเปิดพอร์ท 3306 ครับถึงจะออนไลน์ได้
บันทึกการเข้า
apinan142
ThaiCafeBiz VIP
Jr. Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2011, 11:37 »

ต้องเปิดพอร์ท 3306 ครับถึงจะออนไลน์ได้

เปิดเเล้วครับแต่ก็ไม่ผ่าน

พอเปิดพอท 3306 ให้ให้โปรแกรมแล้ว

มันก็จะมีหน้าต่างขึ้นมา ให้ติ๊กถูกหน้าช่อง Remember Action (Create Rule) อีก

บันทึกการเข้า
AdminTCB
Administrator
Hero Member
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 708


ดูรายละเอียด อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2011, 05:16 »

โปรแกรมใช้พอร์ท 1007, 3306

ลองเปิดพอร์ทตามนี้ดูครับ หรือไม่ต้องปิด  firewall ของ nod32 security เพราะรุ่นนี้มันจะปิด network ไว้ครับ

ถ้าไม่ได้ต้องเปลี่ยนเป็น home,bussiness  แทนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: