ผมมีปัญหาอยู่เครื่องเดี่ยวครับคือตอนนี้ เครื่อง client ทั้งหมด 13 เครื่อง มันมีอยู่เครื่องนึงครับ ip ในร้านจะเป็น 192.168.1.101 เรียงไปจนถึง 192.168.1.115
แต่ว่าเครื่อง ที่ 10 มัน ping เห็น ที่หน้าจอ มอนิเตอร์ นะครับ แต่เราไม่สามรถ นำรหัสปลดล๊อคโปรแกรมที่เรากำหนดใหม่ ไปปลดได้แถมใช้คูปองที่ผ่านระบบขายไปใช้งานไม่ได้ผมลองลงโปรแกรม client ใหม่ 2-3 ครังแล้วแต่ไม่หาย อืมผมลืมบอกไปว่าเวลาใช้รหัสปลดล๊อคเดิมที่มาตอนแรกกับสามารถปลดล็อคโปรแกรมได้ งงมากเลย ถ้าอย่างไรใครเคยเจอแล้วมีวิธีแก้ช่วยแนะนำหน่อยครับ
และอีกอันนึ่งคือมันฟ้องที่หน้าจอมอนิเตอร์ ว่า เครื่อง 15 ก็คือเครื่อง server ที่คิดตัง มันฟ้องว่าโปรแกรมมีปัญหาตลอดเลย ถ้าอย่างนี้เราจะแก้ไขยังไงครับ เข้าไปดู history ตรงไปนตอนที่มันหลุดจาก server ช่วยตอบที่ครับ
และอีกอันนึงคือตอนเราจะกำหนดค่าแต้มของคูปองหรือสิ้นค้าในร้านเนี่ย แล้ว เมื่อมันครับตามจำนวนที่เรากำหนด ที่ให้สะสม
เราจะกำหนดที่ตรงไหนว่า ถ้าครบแล้วตะได้อะไรยังไงคือยังหาไม่ได้ครับว่าเข้าไปทำตรงไหนใครรู้ช่วยด้วยครับ
ตรงส่วนอื่นค่อนข้างโอเคเลยครับ ถ้าแก้ไขตรงส่วนที่ยังไม่ค่อยเข้าใจได้คิดว่าคงตัดสินใจใช้บริการแบบซื้อขาดชัวร์
ขอบคุณครับ
ตอบคำถาม :
1. เรื่องเครื่อง 10 มันไม่สามารถล็อคอินได้ หรือกรณีที่มันไม่ยอมเปลี่ยนรหัสปลดล็อคให้ครับ คือเท่าที่ฟังจากการเล่ามานะครับ อาการนี้เหมือนกับว่ามันติดต่อเข้าฐานข้อมูลไม่ได้ ให้ลองสังเกตุดูว่าที่ช่องล็อคอินเครื่องลูก มีเบอร์เครื่องขึ้นมั้ย หรือว่ามันเป็น ** มันอาจจะติดตั้งไฟล์ประกอบ MyODBC ไปไม่ครบ ทำให้ติดต่อกับฐานข้อมูลไม่ หรืออีกกรณีคือ การกำหนดไอพี ของเครื่องแม่ไม่ถูกต้องเพราะที่หน้าจอมอนิเตอร์มันขึ้นว่าโปรแกรมมีปัญหา เหมือนกับมันมองไม่เห็นเครื่องลูกอะครับ
- วิธีแก้ไข ให้ลองดาวโหลด MyODBC 3.51 มาติดตั้งที่เครื่องลูกเพิ่มเข้าไปอีกที
ดาวโหลดที่นี่ปล. ถ้าหากยังแก้ไขไม่ได้ก็ให้โทรหาผมนะครับ เด๋วผมจะพาแก้ไขปัญหาดูนะครับ มันต้องมีอะไรผิดปรกติแหละครับ มันถึงมองไม่เห็นกัน ยังไงก็ลองทำตามวิธีนี่ก่อน ถ้าไม่ได้ยังไงเด๋วคุยกันทางโทรศัพท์เอาก็ได้ครับ
2. ตรงส่วนของการแลกแต้มนะครับ ให้ดูคลิปวิดีโอนี้นะครับ
คลิปการแลกแต้ม